Đây là ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc quản lý hoạt động của các cơ sở kinh doanh mua bán phế liệu, hóa chất trên địa bàn tỉnh.
Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, kiên quyết chấm dứt hoạt động, di dời ra khỏi khu dân cư đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm môi trường, có nguy cơ cháy nổ (lưu ý đối với các cơ sở, điểm thu mua phế liệu, cơ sở mua bán, kinh doanh hóa chất). Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra hỏa hoạn, sự cố môi trường do buông lỏng quản lý, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân, trật tự an ninh xã hội.
Đối với các cơ sở kinh doanh phế liệu trên địa bàn TP. Nha Trang, UBND tỉnh yêu cầu, việc phê duyệt phương án di dời phải hoàn thành trước ngày 31-10-2019. UBND TP. Nha Trang có trách nhiệm báo cáo việc xử lý trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trực thuộc, UBND cấp xã trong việc tồn tại các cơ sở kinh doanh mua bán phế liệu không có giấy phép theo quy định trước ngày 30-9-2019.
Trước đó, UBND TP. Nha Trang đã đề xuất phương án di dời và chấm dứt hoạt động của các cơ sở thu mua phế liệu trong khu dân cư trên địa bàn thành phố. Đối với các cơ sở kinh doanh thu mua phế liệu không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong các phường nội thành buộc phải chấm dứt hoạt động kinh doanh thu mua phế liệu kể từ ngày 30-3-2020; các cơ sở kinh doanh thu mua phế liệu không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thuộc các xã ngoại thành buộc phải chấm dứt hoạt động kể từ ngày 30-6-2020. Các cơ sở kinh doanh thu mua phế liệu trong các phường nội thành đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh buộc phải di dời hoặc chấm dứt hoạt động kể từ ngày 31-12-2020; các cơ sở ở ngoại thành thực hiện sau 1 năm (kể từ ngày 31-12-2021).
Xem văn bản của UBND tỉnh tại đây.
www.khanhhoa.gov.vn