Ban Điều hành Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ hành chính công (DVHCC) trực tuyến tỉnh vừa phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức 8 hội nghị giới thiệu Trung tâm DVHCC trực tuyến tỉnh Khánh Hòa đến cộng đồng dân cư trong tỉnh.
Đại biểu tham dự hội nghị trao đổi, tìm hiểu thông tin về Trung tâm DVHCC trực tuyến tỉnh Khánh Hòa.
Tại các hội nghị, hơn 700 đại biểu đại diện cho cộng đồng dân cư các các xã, phường, thị trấn đã được giới thiệu khái quát về quá trình xây dựng, vận hành Trung tâm DVHCC trực tuyến; các chức năng, tiện ích của Trung tâm; hướng dẫn cách thức tạo tài khoản, đăng nhập hệ thống, tạo lập và nộp hồ sơ trực tuyến; tạo lập kho tài liệu cá nhân; cách theo dõi, tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ; đăng ký dịch vụ bưu chính công ích trực tuyến; thanh toán phí, lệ phí trực tuyến… Ngoài ra, các đại biểu cũng được giới thiệu các kênh tương tác (số điện thoại đường dây nóng, trao đổi trực tuyến) để hỗ trợ khi có vướng mắc, kiến nghị, phản ánh, từ đó khai thác, sử dụng hiệu quả dịch vụ công.
Được biết, Trung tâm DVHCC trực tuyến tỉnh Khánh Hòa chính thức hoạt động từ ngày 31-8-2018. Qua hơn một năm vận hành, các cơ quan hành chính ở 3 cấp: Tỉnh, huyện, xã và các cơ quan ngành dọc có liên quan đã tiếp nhận, giải quyết hơn 665.000 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có hơn 106.000 hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4, phục vụ cho hơn 317.000 khách hàng trong cả nước.
Tin và ảnh: QUANG MINH