Ngày 20-11, Ban Điều hành Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị tập huấn tác nghiệp thanh toán trực tuyến trên Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh.
Tại hội nghị, hơn 250 công chức, viên chức phụ trách cải cách hành chính của các cơ quan chuyên môn trên địa bàn tỉnh được giới thiệu một số tiện ích, chức năng mới trên phần mềm một cửa điện tử và Cổng Dịch vụ hành chính công trực tuyến như: Chức năng phân loại hồ sơ đã thanh toán phí, hồ sơ đang chờ thanh toán phí; xác nhận thanh toán trực tiếp tại bộ phận một cửa; nhận biết hồ sơ đã giao việc; thống kê hồ sơ sắp đến hạn, hồ sơ trực tuyến theo mức độ 3, 4; thông báo phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính; hồ sơ online qua đường bưu chính; đăng ký thêm dịch vụ gửi hồ sơ, nhận kết quả qua bưu điện… Ngoài ra, công chức, viên chức còn được hướng dẫn tác nghiệp thanh toán trực tuyến, quy trình đối soát thanh toán trực tuyến trên Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh.
Đại diện Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh và BIDV Khánh Hòa ký kết hợp tác kết nối thanh toán trực tuyến.
Đại diện Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh và VNPAY ký kết hợp tác kết nối thanh toán trực tuyến.
Trong dịp này, Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh đã ký kết hợp tác kết nối thanh toán trực tuyến với 2 đơn vị: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Khánh Hòa (BIDV Khánh Hòa); Công ty Cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY).
Tin và ảnh: BẢO ANH
* Được biết, đến thời điểm này, Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh đã cung cấp 746 quy trình thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4; 451 quy trình thủ tục cho phép thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính. Trung tâm cũng đã ký kết hợp tác thanh toán trực tuyến với 8 đối tác ngân hàng và ví điện tử. Hiện Cổng Dịch vụ hành chính công trực tuyến đã công khai toàn bộ 2.140 quy trình thủ tục hành chính. Năm 2021, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục nghiên cứu mở rộng thủ tục hành chính cho phép thanh toán trực tuyến đối với tất cả thủ tục có phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính; đồng thời đẩy mạnh truyền thông để đông đảo người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết và sử dụng dịch vụ.