Chiều 4-8, ông Lê Hữu Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành và đơn vị tư vấn về Chiến lược kích cầu du lịch tỉnh Khánh Hòa năm 2022 - 2023, tầm nhìn đến năm 2030.
Đề xuất Khánh Hòa phát triển loại hình du lịch xanh - năng lượng sạch. Ảnh minh họa.
Tại cuộc họp, ông Lê Hữu Hoàng đánh giá, việc triển khai Chiến lược kích cầu du lịch tỉnh Khánh Hòa năm 2022 - 2023, tầm nhìn đến năm 2030 sẽ góp phần hoàn thành các mục tiêu về du lịch được đề ra tại Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28-1-2022 của Bộ Chính trị và các nghị quyết, chương trình khác của Trung ương và của Tỉnh ủy. Do đó, ông đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục góp ý về dự thảo Chiến lược đảm bảo phù hợp, chất lượng hơn, trong đó, các huyện, thị xã, thành phố cần tập trung nghiên cứu, góp ý việc triển khai các hoạt động truyền thông giới thiệu điểm đến phù hợp với tình hình thực tế của địa phương mình. Sở Du lịch tỉnh và đơn vị tư vấn (Công ty Cổ phần Giải pháp kinh doanh Corex) tiếp thu ý kiến của các sở, ngành, địa phương để hoàn thiện dự thảo Chiến lược và trình UBND tỉnh trước ngày 31-8; tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tham gia, tổ chức các sự kiện xúc tiến, kích cầu du lịch trong thời gian tới... Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng thống nhất chủ trương thực hiện dự án phố đi bộ chợ đêm ở khu vực đường Nguyễn Thị Ngọc Oanh, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang; đồng thời giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện dự án này đảm bảo đúng quy định của pháp luật và chất lượng, mục tiêu kích cầu du lịch gắn với đảm bảo môi trường, an ninh trật tự khi đi vào hoạt động…
Theo đề xuất của đơn vị tư vấn, sau đại dịch Covid-19, Khánh Hòa cần đẩy mạnh kích cầu du lịch cho du khách lớn tuổi và thế hệ Millennials (sinh năm 1980 đến năm 2.000); xem xét, phát triển các loại hình du lịch gồm: Du lịch trải nghiệm và văn hóa; du lịch chăm sóc sức khỏe; du lịch xanh - năng lượng sạch. Dự thảo Chiến lược cũng đề xuất chiến lược xây dựng thương hiệu, hình ảnh Khánh Hòa giai đoạn 2022 - 2025 là điểm đến cao cấp gắn với với việc xây dựng lợi thế cạnh tranh, các hoạt động thu hút và xây dựng thiện cảm, cảm xúc của du khách; đề xuất về lộ trình, cách thức truyền thông, giới thiệu các điểm đến của Khánh Hòa tới các nhóm đối tượng, các địa phương, khu vực và chiến lược chuyển đổi số trong ngành Du lịch…
Tin và ảnh: LÊ XƯA
* Riêng trong năm 2023, đơn vị tư vấn đề xuất định hướng 3 chương trình văn hóa, du lịch, thể thao lớn để thu hút du khách đến với Khánh Hòa, cụ thể: Mùa du lịch lễ hội và văn hóa (tháng 1 đến tháng 4) gắn với các chuỗi sự kiện chào Xuân, Hội thi Lân - Sư - Rồng, Lễ hội Am Chúa, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ hội Tháp Bà Ponagar… Mùa cao điểm du lịch nội địa (tháng 4 đến tháng 9) gắn với các chuỗi sự kiện Festival Biển Nha Trang, Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam, lễ hội du thuyền quốc tế… Mùa du lịch quốc tế (từ tháng 9 đến tháng 12) gắn với chuỗi sự kiện hội chợ ẩm thực, sản vật quý hiếm, trình diễn các loại hình nghệ thuật đặc trưng của tỉnh, lễ hội thời trang và âm nhạc quốc tế, lễ hội suối khoáng nóng…
|