UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có kế hoạch tổ chức dạy học lớp ghép cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh.
Ảnh minh họa. Ảnh: Lê Xưa.
Theo đó, để triển khai việc dạy học lớp ghép cấp tiểu học, UBND tỉnh đề ra các nhiệm vụ, giải pháp: Tổ chức dạy học lớp ghép cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; các địa phương thực hiện đúng chủ trương, chế độ, chính sách, phụ cấp... liên quan đến tổ chức dạy học lớp ghép kịp thời, đúng quy định; làm tốt công tác điều tra, cập nhật trẻ trong độ tuổi học tiểu học, dựa vào đó để xây dựng kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tổ chức lớp học. Trong trường hợp có lớp ghép thì các phòng giáo dục và đào tạo, cơ sở giáo dục tiểu học xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học lớp ghép nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ; bố trí nguồn lực phục vụ việc dạy học lớp ghép phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương một cách chủ động, linh hoạt và hiệu quả; duy trì việc kiểm tra, giám sát, hỗ trợ cho giáo viên dạy lớp ghép để giải quyết khó khăn, vướng mắc kịp thời. Các cơ sở giáo dục tiểu học trên địa bàn cần tăng cường tuyên truyền đến cha mẹ học sinh, cộng đồng dân cư trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức để cộng đồng chung tay trong công tác giáo dục tiểu học, trong đó có dạy các lớp ghép (huy động học sinh ra lớp, đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học...).
UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, sở, ban, ngành liên quan tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch; rà soát, nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế chính sách, điều chỉnh kế hoạch tổ chức dạy học lớp ghép kịp thời, đúng quy định, đảm bảo mục tiêu và chất lượng giáo dục; tăng cường công tác kiểm tra, tư vấn chuyên môn; đẩy mạnh tập huấn, bồi dưỡng về phương pháp và kỹ thuật dạy học lớp ghép cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên dạy học lớp ghép hiệu quả; hướng dẫn các phòng giáo dục và đào tạo, cơ sở giáo dục tiểu học trên địa bàn tỉnh tổ chức sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn để cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức dạy học lớp ghép; thực hiện đổi mới phương pháp, kỹ thuật dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học lớp ghép...
BẢO ANH