Ngày 13-10, Thanh tra tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện Luật Tiếp công dân trên địa bàn tỉnh.
Ảnh minh họa.
Sau khi Luật Tiếp công dân có hiệu lực (ngày 1-7-2014), UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản để tổ chức triển khai Luật sát với tình hình địa phương; các đơn vị, địa phương trong tỉnh cũng triển khai nghiêm túc quy định về quy trình tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, duy trì chế độ tiếp công dân theo định kỳ và đột xuất. Qua đó, tình
trạng đơn thư vượt cấp, đoàn đông người tụ tập, khiếu nại lên Trung
ương được hạn chế, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn
định. Theo thống kê, từ tháng 7-2014 đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 21.000 đơn thư khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực đất đai, bồi thường giải tỏa, tư pháp, văn hóa - xã hội…, trong đó có hơn 15.000 đơn đủ điều kiện xử lý.
Tại
hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá
trình thi hành Luật Tiếp công dân và kiến nghị một số nội dung như: Nội
dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân cần dễ hiểu; thường
xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức làm
công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; cần quy
định cụ thể hơn trách nhiệm của người tiếp công dân cấp xã, phòng, ban
thuộc UBND cấp huyện…
BẢO ANH