Đây là một trong những kết quả được đánh giá về công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2021 của UBND tỉnh Khánh Hòa.
Cung cấp dịch vụ công, tiện ích trực tuyến tiếp tục được đẩy mạnh. Ảnh minh họa.
Theo đó, 6 tháng đầu năm 2021, việc cung cấp dịch vụ công, tiện ích trực tuyến tiếp tục được các cơ quan, đơn vị quan tâm đẩy mạnh. Khối các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, huyện, xã, văn phòng đăng ký đất đai tiếp nhận và đã giải quyết được 79.340/197.278 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 40,22%. Trong đó, hồ sơ trực tuyến mức độ 3: 12.191/22.967 hồ sơ, đạt tỷ lệ 53,08%; mức độ 4: 67.149/174.311 hồ sơ, đạt tỷ lệ 38,52%. Hồ sơ thanh toán trực tuyến phí, lệ phí qua Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh là 5.686 hồ sơ với số tiền là 325.284.540 đồng (gấp gần 2,5 về số lượng, gần 3 lần về số tiền so với cùng kỳ năm 2020).
Thông qua hệ thống kết nối tự động giữa Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh với VNPost của bưu điện, đã ghi nhận gần 3.000 hồ sơ được khách hàng lựa chọn đăng ký nộp hồ sơ và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích ngay khi đăng ký dịch vụ công trực tuyến.
Với 24 tình huống tin nhắn SMS, hệ thống tự động gửi trên 200.000 lượt tin nhắn đến số điện thoại di động của khách hàng, cung cấp kịp thời các thông tin liên quan đến quá trình giải quyết hồ sơ, giảm thời gian giải đáp, hỗ trợ cho cán bộ, công chức, vừa bảo đảm minh bạch, kịp thời trong việc cung cấp thông tin liên quan đến quá trình giải quyết hồ sơ, giảm phiền hà, thời gian, chi phí đi lại cho khách hàng; tạo sự yên tâm, tin cậy đối với kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của cơ quan hành chính tỉnh, góp phần nâng cao mức độ hài lòng.
Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh tiếp tục hoạt động có hiệu quả, đã hoàn thành việc kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tất cả nội dung yêu cầu; đã hoàn thành việc kết nối, tích hợp cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân. Công dân đã có thể thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia sau khi nhận thông báo thực hiện nghĩa vụ tài chính của cơ quan thuế.
THANH HIỀN