* Giai đoạn 2011 - 2020, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp CCHC, các dịch vụ công trực tuyến bằng hình thức trực quan, trên cổng/trang thông tin điện tử, thông qua các hội nghị, hội thảo, đối thoại, báo, đài... góp phần hỗ trợ tích cực trong việc giới thiệu, phổ biến các tiện ích, các dịch vụ công mới mà các sở, ngành, địa phương thuộc tỉnh cung cấp; giúp người dân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận nhanh, khai thác, sử dụng một cách hiệu quả các dịch vụ công.
* Nhiều sáng kiến, giải pháp cải cách thủ tục hành chính được triển khai áp dụng, tạo thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính, nhận được nhiều sự đồng tình, ủng hộ của người dân, tổ chức như: Đến tận nơi làm thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân cho người già yếu, tàn tật; giải quyết thủ tục hộ tịch lưu động, phân cấp trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính cho cấp huyện, cấp xã (cấp giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận đăng ký xe máy, hộ khẩu, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh rượu, thuốc lá bán lẻ...), giảm giấy tờ, biểu mẫu hồ sơ (thuế, tư pháp hộ tịch...), góp phần hoàn thành mục tiêu chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính đạt trên 80% vào năm 2020 trước thời hạn.
|