UBND tỉnh vừa ban hành quy định về tiêu chuẩn, trình độ chuyên ngành đối với công chức cấp xã và nội dung quản lý cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Ảnh minh họa. Ảnh: Lê Xưa.
Theo đó, công chức cấp xã phải có đủ các tiêu chuẩn quy định tại Khoản 1 Điều 1 Thông tư số 13/2019/TT-BNV ngày 6-11-2019 của Bộ Nội vụ; đối với chức danh chỉ huy trưởng quân sự cấp xã và trưởng công an xã thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
Về trình độ chuyên ngành, đối với chức danh công chức làm việc tại đơn vị hành chính cấp xã thuộc khu vực đồng bằng và đô thị phải tốt nghiệp đại học trở lên. Riêng chức danh trưởng công an xã và chỉ huy trưởng quân sự thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành và các quy định khác có liên quan. Đối với chức danh công chức làm việc tại các xã được cơ quan có thẩm quyền công nhận thuộc khu vực miền núi, vùng cao, biên giới, hải đảo, xã đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ từ trung cấp trở lên đối với các chuyên ngành đào tạo theo từng chức danh quy định tại Khoản 1 Điều 4 của Quyết định số 15/2020/QĐ-UBND. Ngoài ra, công chức đã tuyển dụng trước ngày Thông tư số 13/2019/TT-BNV có hiệu lực thi hành mà chưa đạt tiêu chuẩn thì thực hiện theo quy định tại Khoản 3 Điều 1 Thông tư này.
Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định điều động, tiếp nhận công chức cấp xã thuộc thẩm quyền quản lý đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ theo quy định tại Điều 27 Nghị định số 112/2011/NĐ-CP của Chính phủ, đồng thời báo cáo để Sở Nội vụ theo dõi, tổng hợp.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 1-7-2020.
PHÚ QUỐC