Tuyên truyền và tư vấn kiến thức tiêu dùng cho 4.4000 lượt người
Đây là một trong những kết quả được đánh giá sau 4 năm triển khai thực hiện Quyết định số 1997/QĐ-TTg ngày 18-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt. Ảnh minh họa.
Theo đó, từ năm 2016 đến nay, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức 33 hội thảo tuyên truyền phổ biến Luật BVQLNTD và tư vấn kiến thức tiêu dùng với 4.400 lượt người tham dự; phát 4.500 tờ rơi “Người tiêu dùng cần biết”; tiếp nhận và giải quyết 162 trường hợp khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến chất lượng hàng hóa, dịch vụ thông qua đường dây nóng. Sở Du lịch tỉnh cũng đã thiết lập đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch. Các sở, ngành đã tiến hành hơn 9.252 cuộc thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp trong các lĩnh vực về an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa, sản phẩm…; đã nhắc nhở và hướng dẫn để các doanh nghiệp thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 1.492.114 triệu đồng…
Xem kết quả thực hiện Quyết định số 1997/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại đây.
Tin và ảnh: THANH HIỀN
Bài viết: Tuyên truyền và tư vấn kiến thức tiêu dùng cho 4.4000 lượt người
Chuyên mục: Tin hoạt động trong tỉnh
Tin cùng chuyên mục
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa.