Sáng 12-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2021 - 2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự. Tại điểm cầu Khánh Hòa, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ban, ngành liên quan tham dự hội nghị.
Tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Ảnh minh họa.
Theo báo cáo tại hội nghị, năm học 2021 - 2022, ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện thể chế để tháo gỡ những nút thắt, tạo hành lang pháp lý cho đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022 đảm bảo nghiêm túc, an toàn với 989.863 thí sinh dự thi. Năm 2022, Việt Nam có 37/39 thí sinh đạt giải Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế. Bên cạnh đó, trong năm học này, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo đã tăng cường chuyển đổi số và đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng hạ tầng học tập quốc gia; kết nối thành công cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; kết nối, đồng bộ và chia sẻ dữ liệu của 1,4 triệu hồ sơ giáo viên, cán bộ quản lý (đạt 88%) và hơn 12 triệu hồ sơ học sinh (đạt 52%)...
Tại Khánh Hòa, năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có 284.665 học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (THCS), THPT và học viên hệ giáo dục thường xuyên. Trong năm học qua, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học; triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, lựa chọn sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 cho năm học 2021 - 2022, lớp 3, lớp 7, lớp 10 cho năm học 2022 - 2023 đảm bảo đúng tiến độ, quy trình; công tác tổ chức Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp quốc gia, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tính đến cuối năm học, toàn tỉnh hiện có 278/484 trường công lập đạt kiểm định chất lượng giáo dục, chiếm tỷ lệ 57,44%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của Khánh Hòa trước phúc khảo đạt 97,14% (tăng 0,25% so với năm 2021).
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà toàn ngành Giáo dục và Đào tạo đã đạt được, nhất là trong bối cảnh khó khăn của dịch Covid-19. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo cần tìm giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế liên quan đến vấn đề biên chế giáo viên, thi cử ở bậc phổ thông, dạy thêm, học thêm; thực hiện hiệu quả công cuộc đổi mới giáo dục, phát triển cho học sinh cả đức, trí, thể, mỹ, thu hẹp khoảng cách giữa học sinh vùng sâu, vùng xa với thành thị; huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội để chăm lo cho sự nghiệp giáo dục…
Tin và ảnh: BẢO ANH